สรุปบทความ
เรื่อง : คณิตศาสตร์สิงค์โปร์เป็นอย่างไร ดีอย่างไร ทำไมลูกต้องเรียน
ผู้เขียนบทความ : P.Veerasadtakul
เนื้อหาที่สรุป : สิงค์โปร์ได้คิดการสอนคณิตศาสตร์แบบพิเศษขึ้นเมื่อ ปี 1982 สำหรับอนุบาลจนถึงประถม โดยใช้ชื่อแบบเรียนนี้ว่า Primary Mathamatics ไปทั่วไปประเทศรูปแบบนี้เน้นการแก้ปัญหาเพิ่มมากขึ้นๆหลักสูตรนี้ได้รับความนิยมและส่งผลการประเมินอย่าชัดเจนในระดับนานาชาติ ด้วยเหตุนี้ทำให้นักการศึกษาเริ่มสนใจคณิตศาสตร์มาขึ้น เจฟและดอว์น โธมัส จากรัฐโอริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดตั้งบริษัทพิมพ์ชื่อ Singapore Math ขึ้นเพื่อจัดตีพิมหนังสือเรียนเกี่ยวกับด้านคณิตศาสตร์สำหรับโรงเรียนและผู้ปกครอง โดยเนื้อหาของคณิตศาสตร์สิงค์โปร์นั้นมีเนื้อหาอยู่ 3 แบบ คือหลักการเรียนรู้ 3 ขั้นตอนของนักจิตวิยาชาวอเมริการชื่อบูเนอร์ ให้ทำความเข้าใจเป็นรูปภาพและสัญลักษณ์ หลักการส่วนสำคัญมี 2 แบบคือหลักส่วนประกอบทั้งหมด และหลักการเปรียบเทียบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น